หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หม้อน้ำ 1

   อลูมิเนียมกลายเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับการใช้งานกับเกือบทุกระบบทำความเย็น   
      อลูมิเนียมกลายเป็นวัสดุทางเลือกสำหรับการใช้งานกับเกือบทุกระบบทำความเย็นเนื่องจากสามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว อลูมิเนียมระบบระบายความร้อนเป็นส่วนหนึ่งของรถใหม่เกือบทุกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาทั่วโลก  เทคโนโลยีนี้ไม่พอดีกับความสามารถในด้านงานช่างหรือร้านหม้อน้ำ หม้อน้ำอลูมิเนียมและคอร์ของเครื่องทำความร้อนมีความสามารถในการถ่ายเทความร้อนมากขึ้นโดยใช้พื้นที่เท่ากันหรือน้อยกว่า ทองแดง/ทองเหลืองนี้เป็นประโยชน์ของผู้ผลิตรถยนต์อย่างเห็นได้ชัด การตัดแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมันเชื้อเพลิงในขณะเดี่ยวกันทีใช้เครื่องยนต์ร้อนเพื่อลดการปล่อยก๊าซ Tailpipe แต่ก็มีปัญหาให้ต้องคิด เนื่องจากความจริงที่ว่าชิ้นส่วนอลูมิเนียมต้องมีการดูแลเอาใจใส่มากกว่าระบบที่เป็นทองแดง/ทองเหลือง ความผิดพลาดในการดูรักษาอย่างถูกต้องของระบบอลูมิเนียม สามารถนำไปสู้ความเสียหายก่อนเวลาอันควร เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาต้องบำรุงดูแลรักษาระบบอลูมิเนียมอย่างถูกต้องวินิจฉัยและยอมรับอาการความผิดพลาดของระบบหม้อน้ำอลูมิเนียม ส่วนใหญ่ของระบบระบายความร้อนอลูมิเนียมได้รับการออกแบบมาเพื่อดำเนินการใช้สารหล่อเย็นอินทรีย์ การเพิ่มขึ้นของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ มีผลทำให้เป็นพิษต่อมนุษย์น้อยกว่า เอทิลีน  โพรพิลีน ไกลคอล การขยายตัวของพวกมันในช่วงชีวิต สามารถขยายได้ถึง (5/150) ช่วยให้ผู้บริโภคไม่ต้องสนใจกับระบบระบายความร้อนตามระยะเวลา นี้คือความเป็นมืออาชีพของผู้พัฒนาเรื่องของสารหล่อเย็นในระบบระบายความร้อน แต่ในความเป็นจริงแล้ววิธี รอ 5/150ของสิ่งมีชีวิตในน้ำหล่อเย็นนั้น ไม่ใช้เป็นวิธีที่ดี แต่จะต้องมีระบบตรวจสอบทุก 2 ปีหรือ24,000กิโลเมตรและบริการภายในช่วงเวลาของสิ่งมีชีวิตในน้ำหล่อเย็นถ้าไม่มีเงื่อนไขข้างเคียงนำเสนอก่อนหน้านี้ นอกจากนี้การป้องกันการตรึง Carboxylate หรือเทคโนโลยี่ที่มีกรดอินทรีย์ที่คล้ายกัน OATและไม่สามารถนำมาผสมกันได้กับ Freeze (เอทิลีน ไกลคอล หรือโพรพิลีนBased) ตรึงการป้องกัน OAT ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการป้องกันระบบอลูมิเนียม ฟิล์มก๊าซบาง เป็นการป้องกันสำหรับส่วนประกอบของระบบนี้  ฟิล์มและพื้นผิวอลูมิเนียมที่ติดต่อกันจะช่วยป้องกันต่อการกัดกร่อน จำไว้ว่าการใช้สิ่งมีชีวิตต่อต้านความเย็นแทนการแช่แข็งแบบธรรมดา (Freeze)ความสามารถในการขยายชีวิตหรือการป้องกันของสิ่งมีชีวิตของสารหล่อเย็นจะใช้กับยานพาหนะใหม่ที่ถูกติดตั้งไว้ตั้งในขั้นตอนแรก เงื่อนไขระบบหล่อเย็น (และระดับสี)การที่ผลเป็นสีส้มไม่ได้หมายความว่ามันสะอาด ยานพาหนะที่ใช้เทคโนโลยีอินทรีย์วัตถุเป็นตัวทำความเย็น จะต้องมีปริมาณน้ำในระบบหล่อเย็นที่อยู่ในระดับปกติ ระดับน้ำที่เหมาะสมมีความสำคัญกับระบบหม้อน้ำอลูมิเนียมเพื่อให้มีความสามารถในการทำความสะอาดในระบบหล่อเย็นทำงานได้ดีขึ้นเช่นอาจช่วยระงับ%การปนเปื้อน ของตะกรันตะกอนในระบบที่จะส่งผลให้เกิดการอุดตันของหม้อน้ำเนื่องจากความร้อนในเครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูงเกินไป ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จำนวนมากในขณะนี้ได้แนะนำให้ใช้ Refractometer โดยช่างเทคนิค เพื่อการทดสอบแอนตฟรีซ จะช่วยปรับสภาพน้ำหล่อเย็นให้มีสภาพสมบรูณ์ยิ่งขึ้น  การตรวจสอบค่าPH สามารถทำได้ง่ายๆโดยการใช้ชุดหรือแถบทดสอบค่าพีเอชที่ใช้ในสระว่ายน้ำทั่วไป ซึ่งการอ่านค่าควรจะอยู่ในระหว่าง7.7-9.3จึงจะอยู่ในระดับที่เป็นที่ยอมรับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น